Tuesday, November 23, 2010

เครื่องมือช่วยส่อง ext2/ext3 และ ext4 สำหรับ windows

คุยเคยมั้ยที่โหลดข้อมูลสุดจะสำคัญใน ubuntu linux แต่ดันเปิดใช้ windows โอ้ไม่นะทำไมมัน
ลำบากลำบนอะไรขนาดนี้ แล้วเราจะหาอะไรมาช่วยเราได้เนี่ย..........................
หลบหน่อยพระเอกมา.....
เครื่องมือที่เราใช้เนี่ยมันมีมานานแล้วขนาดผมเองใช้แล้วยังลืม
format เครื่องทีเฮ้ย...ชื่อโปรแกรมอะไรนะจำม่ายด้าย..
เกาหัวอยู่หลายวันเหมือนกัน เพราะไม่ค่อยได้ใช้ xp ด้วยแหละเลยไม่ค่อยมีปัญหา
จะมีก็ตอนหลานมาเปิดเล่นเกมส์แล้วเรามีเรื่องเร่งด่วนถึงเห็นคุณค่าของมัน
เข้าเรื่องดีกว่าโปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า Ext2 File System Driver for Windows
เค้าบอกว่า linux ext2/ext3 file system driver for Windows systems (NT/2K/XP/VISTA, X86/AMD64). ตัว 7 ไม่มีปัญญาซื้อใครมีเอาไปลองใช้หน่อยแล้วมารายงานผลด้วยนะครับ
หน้าที่ของมันคือ mount points management ครับ

โหลดมาติดตั้งเอาเองเลยนะครับ ขนาดกระจิดริดมาก ไม่ถึงเม็ก
ติดไว้แล้วนานๆใช้ทีคงไม่หนักเครื่องมากมายอะไร หรือเราจะไปแจ้งร้องเรียนให้มันฝังใน windows เลยดี
ใครทำแผ่นผีเอาไปพิจารณาด้วยเด้อ เค้าจะได้ลง linux กันมากขึ้น เพราะมันทดแทนกันได้เกือบหมดแล้วหล๊ะ
ผมว่า ตอนนี้ เล่นแต่ facebook เลยไม่ต้องง้อมัน
คราวนี้จะล้วงจะควักแก้ไขข้อมูลใน hdd ก็ทำได้ตลอดเวลาไม่ต้อง restart กันอีกต่อไป
หามาโหลดกันได้แล้วที่

http://www.ext2fsd.com/
http://sourceforge.net/projects/ext2fsd/files/

No comments:

Post a Comment